Đi thăm Thác Prenn trong lòng Đà Lạt Chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời

(  Villa đà lạt  )Viettrip lại dẫn bạn đi chơi nhé, lần này không phải là khách sạn, mà là thác Prenn trong lòng Đà Lạt. Thác này nằm ngay bên chân đèo Prenn – cửa ngõ vào thành phố. Bạn có thể thấy đèo này trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt. Đà Lạt không chỉ có các khách sạn và villa đẹp đâu. Cảnh đẹp cũng là cái làm nên thành phố mù sương này. Tên Prenn – theo tiếng Chăm có nghĩa là “vùng xâm chiếm”. Tuy nhiên nó không chỉ có nghĩa này đâu. Các dân tộc bản địa như Lạt, Chil, Sre lại gọi kẻ xâm lăng là “người Prenn”.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quan
Thác Prenn là địa chỉ nổi tiếng Đà Lạt

Tham khảo Các khách sạn Đà Lạt giá tốt và Villa Đà Lạt giá rẻ

Ở thác Prenn trong lòng Đà Lạt có những gì?

   Từ năm 1998 đến nay, Prenn được đầu tư mạnh nên đang là điểm ăn khách. Trong khuôn viên thác có cầu treo dân tộc, có hồ nuôi cá sấu. Ngoài ra Thác Prenn trong lòng Đà Lạt còn có một ít thú như gấu ngựa, cá sấu, thuyền chèo cao su. Từ Tết năm 2003, nơi đây có thêm đền thờ Âu Lạc (truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ). Đền này ở phía trên đồi cao để khách tham quan, dâng hương. Với hệ thống cáp treo, du khách có thể lướt ngang qua dòng  thác trong cảm giác phiêu bồng. Ðến thác Prenn, du khách còn được tham gia những trò chơi của người bản xứ. Bắn nỏ, bắn tên, uống rượu cần rấ phổ biến.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanDòng nước chảy tung bọt trắng xóa

   Hiện nay, Khu du lịch thác Prenn trong lòng Đà Lạt rộng 160ha. Trong đó rừng thông và rừng nguyên sinh chiếm 90% diện tích. Nơi này đã được Công ty cổ phần dịch vụ du lịch tôn tạo, xây dựng. Cáp treo tự hành xuyên thác, cầu mây treo qua suối, nhà sàn, chòi trên ngọn cây, phòng tranh thêu lụa, quầy hàng lưu niệm, tổ chức biểu diễn nhạc dân tộc Tây Nguyên, bơi thuyền thể thao, các trò chơi dân tộc rất nhiều. Nhà hàng phục vụ khách hàng theo yêu cầu, đặc biệt món cháo cá.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanCảnh vật hòa quyện thiên nhiên

Xem thêm: Háo hức lễ hội hoa Đà Lạt 2017

Các nơi có thể đi từ Thác Prenn trong lòng Đà Lạt

   Từ thác Prenn trong lòng Đà Lạt, du khách có thể đi bộ hay thuê xe UAZ. Chạy trên con đường ngoằn ngoèo đến đền Hạ, rồi đi bộ lên đền Trung. Sau đó là đền thờ thần lúa và đền Thượng. Đất, nước, bát nhang thờ trong đền đều được xin về từ đền Hùng. 100 viên đá tượng trưng cho 100 quả trứng mang từ Ninh Thuận lên. Chúng được đặt bên tượng đài Lạc Long Quân – Âu Cơ.

   Gần đền Thượng có Giếng Ngọc, nước rất trong và một tảng đá to có hình thù cái chiêng. Tảng đá này phát ra âm thanh như tiếng chuông. Đứng trên đền Thượng, du khách phóng tầm mắt nhìn về núi Voi tận hưởng phong cảnh hữu tình của vùng ngoại ô thành phố Đà Lạt. Từ đền Thượng, du khách bước xuống hàng trăm bậc cấp đến công viên Âu Lạc.

Tọa độ và nguồn gốc của Thác Prenn trong lòng Đà Lạt

   Khu du lịch thác Prenn nằm sát ngay bên cạnh quốc lộ 20, dưới chân đèo Prenn. Nơi đây là cửa ngõ vào thành phố Đà Lạt. Thác cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km về hướng Nam.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanThác Prenn nằm tại đồi Prenn

   Ngày xưa, phía trên thác Prenn có buôn Prền nên thác mang tên gọi phổ biến là Prenn. Người Lạch gọi thác Prenn là Liang Tarding. Thác Prenn cao 9m, rộng 20m, nằm trên dòng suối Prenn (Da Prenn). Từ trên cao, nước đổ qua một vòm đá huyền vũ (bazan). Sau đó rơi xuống trải đều như một bức rèm trắng xoá. Thác Prenn trong lòng Đà Lạt đẹp tựa như mái tóc của nàng tiên.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanCảnh đẹp tại thác

   Du khách đến tham quan thác thích thú đi qua chiếc cầu nhỏ bắc phía sau thác. Để mặc cho bụi nước từ thác Prenn trong lòng Đà Lạt tung toé bám vào người. Nó mang lại một cảm giác sảng khoái đặc biệt. Đó là cảm giác của con người hoà mình với thiên nhiên yên bình.

Đặc sản tại thác Prenn trong lòng Đà Lạt

   Thác Prenn trong lòng Đà Lạt có một món đặc sản nổi tiếng là món cháo cá lóc. Cá được róc bỏ xương, ăn với mù tạt – món ăn truyền thống của người Nhật Bản. Nó tạo cho du khách một cảm giác khó quên. Chỉ cần 160.000đ, một nhóm du khách khoảng 4-6 người đã có thể dùng bữa cháo cá lóc. Ăn bên dòng thác chảy róc rách, cảm giác rất tuyệt đấy!

   Ở phía đông thác Prenn  Đà Lạt có quần thể đền thờ Âu Lạc thờ vọng các vua Hùng. Quần thể này toạ lạc trên một ngọn đồi có thế “voi phục, hổ quỳ”. Đây là mô hình du lịch mới: du lịch sinh thái kết hợp với trở về cội nguồn dân tộc. Đền thờ được khánh thành ngày 10 tháng 3 năm Giáp Thân (2004). Đền này gồm có: đền Hạ, đền Trung và đền Thượng. Các đền đều phỏng theo các ngôi đền thờ ngoài đất Tổ ở Phú Thọ.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanTảng đá Prenn

Cảnh vật sinh động tại Thác Prenn trong lòng Đà Lạt

   Một bức màn nước, từ trên các tảng đá đổ xuống tuyệt đẹp. Từ dưới trông như từ trên trời đổ xuống nên người ta đã gọi tên thác là Thiên Sa. Những giọt nước như những hạt ngọc lấp lánh buông mình từ độ cao gần 10m. Chúng đổ xuống thung lũng nhỏ đã được chỉnh sửa thành vườn hoa. Từ đây có nhiều lối mòn xen cỏ và hoa dẫn lên các đồi thông thoáng đãng chung quanh.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanBức màn trắng xóa tại thác Prenn trong lòng Đà Lạt

   Trong những năm 1960, thác Prenn có một vườn thú nhỏ với voi, cọp, gấu, hươu, nai, khỉ, trăn, công. Du khách có thể men theo những lối nhỏ để đến  vườn thú, vườn lan. Hay họ có thể thư thả dạo hoa viên ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc. Những căn chòi xinh xinh trên ngọn cây hoặc đung đưa cùng cây cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ.

Thác Prenn Đà Lạt - Cảnh quanCảnh quan thác và những tảng đá lớn

   Thác Prenn trong lòng Đà Lạt quả thật rất đẹp phải không? Hãy dành thời gian tại Đà Lạt tham quan thác này nhé! bạn sẽ thấy thích thú đấy!

1 bình luận về “Đi thăm Thác Prenn trong lòng Đà Lạt Chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời

Bình luận về bài viết này